Og hvaš hefur žetta meš friš aš gera?

Žegar ég las aš hugsanlega yrši Alli Nóbelsveršlaunahafi ķ friši, žį hristi ég hausinn og taldi Akademķuna ekki svo takmarkaša. En viti menn, ekki er sś vitleysan til sem ekki getur oršiš. Alli oršinn frišarpóstuli. En hvaš hefur žetta tal hans um vešurfarsbreytingar aš gera meš friš?

Alveg óhįš žvķ hvort hann hefur rétt fyrir sér, nokkuš sem ég er ósammįla um ķ stórum drįttum, eša ekki, žį hefur žetta ekkert meš friš aš gera. Eins og įstandiš ķ heiminum er ķ dag, žį held ég aš žaš sé fjöldinn allur af fólki sem vinnur aš žvķ aš nį fram friši į öllum žeim óteljandi įtakastöšum sem prżša žennan hnött, sem eigi žessi veršlaun miklu mun frekar skiliš. Amatör vešurfręšingur er ekki sį sem ég hefši tališ aš vęri sterkasti frišar kandidatinn. En pólitķk er undarleg tķk og žessi veršlaun ekkert annaš en aumur rakki.

Alli er hins vegar meš mjög gott sjóv ķ gangi. Ef allt fer eins og ég geri rįš fyrir, nįttśrulegar sveiflur, og žaš fer aš kólna eftir einhverja tugi įra. Žį getur Alli, eša fylgismenn hans įkallaš hann og gert aš bjargvętti mannkyns. Fari svo aš sveiflurnar og hlżnunin haldi įfram og žetta verši rokna hitadęmi og allar žęr katasroffur sem kynntar hafa veriš til sögunar, skella į. Žį geta fylgismenn Alla bariš sér į bróst og kennt hinum heimsku ķbśum, sem ekki fylktu sér um Alla, um aš svona hafi fariš. Ķ alla staši, žį mun Alli standa eftir meš pįlmann, og Nóbelinn, ķ höndunum. Žaš er varla hęgt aš skrifa sig betur inn ķ söguna en žetta.


mbl.is Leiša frišarveršlaun Gores til forsetaframbošs?
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jón Lįrusson

Žaš er kannski rétt, aš žetta séu svona meira "almenn" veršlaun frekar en eitthvaš sérstaklega tengd friš. Žį vęri nįttśrulega kannski réttara aš žetta vęri kallaš eitthvaš annaš. Svo er nįttśrulega hugsanlegt aš žetta ętti aš heita mannśšarveršlaun Nóbels frekar en Frišarveršlaun Nóbels. Ég skal ekki segja um žaš.

Hins vegar held ég aš mišaš viš efniš, žį ętti Alli aš fį veršlaun ķ Ešlisfręši eša landafręši, žar sem mér finnst žetta heyra betur undir žį flokka.

Jón Lįrusson, 12.10.2007 kl. 12:28

2 Smįmynd: Jón Lįrusson

Aušvitaš mį kenna okkur og neysluvenjum okkar um, ž.e. ef žetta er alfariš af manna völdum. Ég velti žvķ hins vegar fyrir mér, af hverju var spįš kuldakasti ķ kringum 1970, eša litlu ķsöldinni, žegar mengun og CO2 śtblįstur var lķklega meiri fyrir žann tķma, en eftir. Velti žessu bara svona fyrir mér. Hins vegar held ég aš hugmyndir Alla komi til meš aš bitna meira į žrišjaheims rķkjum en žeim vestręnu og žį spyr ég mig um frišinn į žeim stöšum ķ kjölfariš.

Jón Lįrusson, 12.10.2007 kl. 12:32

3 Smįmynd: Jón Lįrusson

Varšandi aš bregšast viš, žį var sżnd mynd af hśsi (reyndar hįlfgerš blokk) Alla. Žaš var allt flóšlżst į nóttinni. Hvar er samkenndin žar.

Varšandi žrišja heiminn, žį er žaš žannig aš hans eina von um žróun ķ atvinnuhįttum, er aš nżta sér óvinsęla orkugjafa svo sem kol og olķu. Meš žvķ aš žvinga žį, ķ gegnum Kyoto eša ašra alžjóšasamninga, žį er veriš aš halda frį žeim möguleikunum į aš komast śr örbyrgš til framfara. Žaš er vandamįliš meš žessum hugsunargangi Alla žegar litiš er til žrišja heimisins.

Jón Lįrusson, 12.10.2007 kl. 13:03

4 identicon

Skķtt meš vešurfarsbreytingarnar, žaš er heilsuspillandi aš menga svona andrśmsloftiš og bensķn kostar meira ef rafmagn o.s.frv.  Žvķ getur enginn neitaš.

Bjartur (IP-tala skrįš) 12.10.2007 kl. 13:05

5 Smįmynd: Jón Lįrusson

Bensķn er vissulega dżrara en rafmagn, en žegar litiš er til žess aš stjór hluti af žvķ rafmagni sem framleitt er ķ heiminum, er framleitt meš bruna į olķu eša kolum, žį lagast śtblįstur og mengun ekkert viš žaš aš taka upp rafmagnsbķla.

Ég get hins vegar alveg veriš sammįla žessu meš CO2 og mengun loftsins. Held aš žaš sé rķkari įstęša til aš draga śr losuninni žess vegna, en śt frį einhverjum forsendum ofurhitnunar.

Jón Lįrusson, 12.10.2007 kl. 13:16

6 identicon

Mengun loftsins er ekki sķšur aškallandi vandamįl en sumir segja loftslagsbreytingarnar vera.  Samanber mengun ķ mörgum stęstu borgum heims og žvķ full įstęša viš aš bregšast viš af fullu afli sama undir hvaša formerkjum žaš er gert.

 Žeir einu sem berjast viš aš afsanna rökin, hvort sem žaš eru loftslagsrökin eša einhver önnur eru žeir sömu og hagnast mest, fjįrhagslega, af menguninni ž.e.a.s. olķufélög heimsins.

 Varšandi rafmagnsbķlana, ég er sammįla žvķ aš mengun viš framleišslu rafmagns er mikil į heimsvķsu, fyrst og fremst vegna gamals "infrastructure" en ķ fęstum tilvikum vegna žess aš menn hafi ekki ašra śrkosti meš nśverandi tękni.  Vill ég bęti viš aš sama er uppi į tengingnum meš framleišslu vetnis, žar er heildarpakkinn aldeilis ekki svo umhverfisvęnn ef allt er reiknaš.  En tvinn bķlarnir eru einnig vęnlegur kostur, ekki sķst vegna žess aš žeir eru léttari ķ rekstri.

Žvķ tel ég įrķšandi aš menn įtti sig į aš žaš eru engar "instant" lausnir til og fyrir mitt leyti fagna ég öllum skrefum ķ rétta įtt, hve lķtil sem žau kunna aš vera, žó žau leysi ekki vandmįliš strax į morgun.

Bjartur (IP-tala skrįš) 12.10.2007 kl. 13:59

7 Smįmynd: Jón Lįrusson

Hr. Slembinn: Ekki veit ég til žess aš žś hafir hugmynd um žaš hvernig ég haga mķnu lķfi žannig aš žś getir sagt aš hegšun mķn sé eitthvaš vandamįl. Ekki hef ég gagnrżnt žķna hegšun, enda veit ég ekkert hvernig žś hagar žér.

Žaš sem ég er aš segja, er aš enginn hefur nįš aš fullvissa mig um aš žessi hlżnun sé öll okkur aš kenna. Getur žś žaš, žį mun ég aš sjįlfsögšu skipta um skošun. Hitastig jaršar ķ dag er ekki neinn toppur. Hitinn į jöršinni hefur oft veriš mun meiri. Žaš var meira aš segja įšur en mašurinn fór aš menga umhverfiš.

Jöršin tekur sķfelldum breytingum og ganga žęr yfir mis hratt. Ég er bara aš segja aš žaš er ekki bśiš aš sannfęra mig um aš žetta sé allt okkur aš kenna og aš viš žurfum aš breyta okkar lķfshįttum til aš stoppa žetta. Ég er til dęmis ekki mikiš fyrir mengandi umhverfi, en žaš hefur ekki neitt meš glóbal vorming aš gera.

Žegar ég tala um žrišja heiminn, žį er ég aš segja, aš ef allir geršu eins og Alli vill, žį myndi žaš hafa einhverjar breytingar ķ för meš sér į lķfshįttum vesturlandabśa, en žaš myndi koma ķ veg fyrir aš žrišji heimurinn nęši sér į strik. Žaš er žaš sem ég er aš tala um.

Ég vil bara įrétta žaš viš žig hér og nś aš ég stunda engar orkufrekar ķžróttir eša störf og er til dęmis mjög andsnśinn žeirri įlversvęšingu sem hér hefur įtt sér staš. Ég er ekki fylgjandi auknum CO2 framleišandi išnaši en žaš byggir į öršum forsendum en glóbal vorming.

Ég er ekki viss um žaš aš viš žaš aš flytja ķ helli og borša kaldan mat, žį sé ég aš bjarga heiminum. Sorrż

Jón Lįrusson, 12.10.2007 kl. 13:59

8 identicon

"Hvaš hefur žetta meš friš aš gera" ???

Hvaš er veriš aš berjast um i Darfśr ?   ...........................  jś, vatn ! 

Fransman (IP-tala skrįš) 12.10.2007 kl. 14:25

9 Smįmynd: Jón Lįrusson

Ég verš aš višurkenna aš stjarnan ķ lokin kom ekki ķ veg fyrir aš ég tók žetta til mķn persónulega, en aš persónugera mig og krefjast skżringa fyrir hönd vesturlandabśa er nįttśrulega ekki ķ lagi.

Hins vegar vil ég benda į aš ég fer reglulega į söfnunarstöšvar meš pappa og dósir og annaš sem žeir taka. Ég er bśinn aš eiga sama bķlinn sķšan 99 og er hann ekinn 107 žśsund km. Žessi km fjöldi inniheldur nokkrar feršir noršur og óteljandi Gullfoss Geysis hringi, fyrir utan aš bifreišinni var ekiš frį Rotterdam nišur aš mišjaršarhafi og aftur til baka. Held aš žetta sé bara įgętt mišaš viš mešal akstur bifreiša.

Ég er ekki sammįla žér aš umręšan um hvort žetta sé af okkar völdum, sé lokiš. Žetta hljómar svona eins og Samfylkingarmenn og ESB umręša. Žaš er ekki bśiš aš sanna eitt né neitt ķ žessu. Žś segir sjįlfur aš "nęstum öll rök benda til žess".

Ég er hins vegar ekki žannig geršur aš ég slóšist um. Ég ber, aš ég tel, almennt heilbrigt višhorf til žess aš fara vel meš žaš sem manniš er fališ til notkunar. En ég žarf samt ekki aš taka hvaša vitleysu sem er.“

Ég tel Alla ekki hafa veriš žann sem įtti žessi veršlaun mest skiliš. Hafi svo veriš, žį er ég hęttur aš skilja.

Jón Lįrusson, 12.10.2007 kl. 16:49

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband