Lżšręšisleg kśgun.

Fyrir margt löngu gekk ég Fimmvöršuhįls įsamt félaga mķnum. Vešur var frekar leišinlegt, žoka og sśld. Žegar viš komum nišur ķ Bįsa, vorum viš vešurbaršir og žreyttir. Er viš gengum aš salernunum ķ Bįsum, sįum viš hvar hópur fólks sat inni i skįla og skemmti sér viš gķtarspil og söng. Stuttu eftir aš viš komum inn į salernin kom žar aš ungur drengur. Bušum viš gott kvöld, en drengurinn horfši į okkur af slķkri undrun aš viš gętum hafa veriš forynjur žess vegna. Svona til aš brjóta ķsinn og fį hann śr žessu dįleišsluįstandi, spurši ég hann hvaša liš žetta vęri sem vęri ķ skįlanum. Žaš var sem ég hefši lostiš hann meš köldu vatni og hann horfši į mig meš svip og sagši “žetta er ekkert liš. Žetta er starfsfólk XX”. 

Žarna hafši ég notaš oršiš liš um žennan hóp og bar žį žann skilning ķ oršiš aš um vęri aš ręša hóp fólks sbr. fótboltališ. Strįkurinn hafši hins vegar skiliš oršiš sem frekar neikvętt, eins og ef ég hefši talaš um skrķl eša óžjóšalżš. Mér kemur žetta atvik oft til hugar žegar menn ręša hin żmsu mįl og oršanotkun er žannig aš ég velti fyrir mér skilningi žeim sem viškomandi hefur til oršanna. Mörg orš taka breytingum og er oršiš hyski eitt žeirra. Į mešan oršiš var upphaflega notaš yfir fjölskyldu, svona eins og liš um hóp, žį er žaš ķ dag notaš yfir skrķl og óžjóšalżš, sbr. skilning strįksins į oršinu liš. 

Nś upp į sķškastiš velti ég žvķ fyrir mér hvort ég sé farinn aš misskilja oršiš lżšręši, eša žį aš ašrir séu farnir aš bera annan skilning til žess oršs. Nś hefur ķ athugasemdum viš nokkur blogg, veriš vitnaš til lżšręšis sem kśgun meirihlutans į minnihutanum. Samkvęmt žessum skilningi, žį er lżšręši ķ ešli sķnu ólżšręšislegt, eša hvaš? 

Ef tveir eša fleiri deila, žį veršur einhver veginn aš śtkljį žį deilu. Hvernig žaš er gert getur tekiš į sig żmsar myndir. Menn geta spilaš rśssneska rśllettu, fariš ķ skęri, blaš, steinn, eša eitthvaš annaš. Aš kjósa um hlutinn er sś leiš sem talin hefur veriš ķ okkar samfélagi, sś leiš sem best hentar til aš leysa śr deilum. Aušvitaš er sś leiš ekki fullkomin. Hal Koch vill til dęmis meina aš viš eigum aš ręša hlutina žangaš til önnur hlišin hefur nįš aš sannfęra hina. En viš höfum įkvešiš aš nota kosningar.  

Žegar tveir deila og įkvöršun er tekin meš kosningu, žį er žaš einfaldlega žannig aš annar hópurinn veršur aš sętta sig viš nišurstöšuna. Sį žroski sem žarf til aš taka slķkum nišurstöšum er grundvöllurinn aš žvķ lżšręšisfyrirkomulagi sem viš bśum viš hér į landi. Aušvitaš veršur einhver undir žegar einstaklingar eru ósammįla, en aš halda žvķ fram aš žarna sé um aš ręša skipulagša kśgun meirihlutans į minnihlutanum, er nįttśrulega ekki ķ lagi. Enda er žaš nś svo aš sem hópur, žį er minnihlutinn sķfellt aš breytast aš innihaldi. Žaš sama į reyndar viš um meirihlutann. Menn geta veriš sammįla ķ einu mįli, en ósammįla ķ öšru. Til aš geta sagt aš veriš sé aš kśga einhvern, žį žarf aš vera hęgt aš benda į atriši sem er óbreytilegt. Til dęmis žegar žvķ er haldiš fram aš svartir, hommar og gyšingar, séu kśgašir. Žaš fer ekki milli mįla hvaša hóp žeir tilheyra og žeir eru ekki aš flakka į milli žess aš vera kśgašir og ekki kśgašir. 

Viš bśum einfaldlega viš žaš aš žurfa aš taka įkvaršanir į hverjum degi, jafnvel oft į dag. Įkvaršanir sem koma jafnvel til meš aš bitna į öšrum. Viš žurfum žvķ į aš halda ašferš til aš hjįlpa okkur viš žessa įkvaršanatöku. Viš höfum vališ aš bśa viš žaš fyrirkomulag sem kallaš er lżšręši, ž.e.a.s. lżšurinn ręšur. Žaš felst ķ oršana hljóšan aš lżšurinn, eša meirihlutinn ręšur. Alveg óhįš žvķ hvernig hann er skipašur ķ hvert skiptiš. Ef žetta fyrirkomulag, sem aš sjįlfsögšu er ekki fullkomiš, hugnast ekki fólki, žį veršum viš aš skipta um fyrirkomulag. Ekki veit ég hvaš koma į ķ stašin, klerkaveldi, konungsveldi eša bara fullt frelsi einstaklinga til aš gefa skķt ķ ašra og gera žaš sem žeir vilja. En eitthvaš veršur aš koma ķ stašinn. 

Ég vil žvķ endilega bišja žį sem ašhyllast žį skošun, aš lżšręši sé kśgun meirihlutans į minnihlutanum, aš koma meš annaš og betra kerfi sem getur tekiš viš af lżšręšinu sem viš leggjum stund į ķ dag. Žaš er ekkert svo gott aš ekki sé hęgt aš bęta žaš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband